ความเชื่อที่ผิดที่แม่บ้านควรรู้ไว้

17/07/2013 15:40

          เป็นคุณแม่ หรือเป็นแม่บ้านที่ต้องทำหน้าที่ทำงานบ้าน ดูแลลูกๆ เรียกได้ว่าต้องเห็นพวกเธอกับสักหน่อย โดยเฉพาะการทำความสะอาดบ้านที่พวกเธอหาเทคนิคต่างๆ นาๆ เพื่อที่จะใช้ในการแบ่งเบาภาระของพวกเขาบ้าง แต่สำหรับแม่บ้านหลายคนมีความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับการใช้เทคนิคหรือวิธีต่างๆ ที่คาดหวังว่าจะช่วยให้งานบ้านของพวกเธอเบาลงได้ดังนี้

  1. นำพรมที่เปื้อนออกมาขัดถูด้วยแรงมหาศาล รู้หรือไม่ว่านอกจากคุณจะได้ความสะอาดที่ไม่ค่อยพอใจแล้ว ยังทำให้เส้นใยของพรมเสียหายอีกด้วย
  2. วันไหนแดดออกต้องรีบไปเช็คกระจกให้ใส่ เตรียมพร้อมแต่เช้าเลยกับสองมือที่ส่วมถุงมือยางเรียบร้อยมือซ้ายน้ำยาเช็ดกระจก มือขวาถือผ้า แต่รู้หรือไม่ว่าแดดแรงจะทำให้กระจกเป็นคลาบที่เกิดจากน้ำยาแห้งเร็วเกินไป
  3. ดับกลิ่นขยะด้วยกากกาแฟ หรือนำไปไว้ในตู้เย็นเพื่อดับกลิ่นคาว คุณกำลังเข้าใจผิดแล้วเพราะกากกาแฟไม่ได้ช่วยให้กลิ่นขยะลดลงได้หรอก ลองใช้เป็นมะนาวแทนจะได้ผลดีกว่า โดยการฝานครึ่งลูกทิ้งลงในถังจะสามารถดับกลิ่นเหม็นได้
  4. ใช้อุปกรณ์ผิดประเภท ไม่ว่าจะเป็น ฟองน้ำ ผ้าเช็ด ถุงมือยาง ควรที่จะใช้ให้ถูกต้อง อย่างฟองน้ำที่มีอยู่หลายประเภท และแต่ละประเภทก็ใช้งานได้ต่างกัน
  5. น้ำยาทำความสะอาดไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ทุกชนิด เป็นความเข้าใจผู้อย่างใหญ่หลวงของแม่บ้านในการเลือกซื้อน้ำยาทำความสะอาดเพื่อหวังให้ฆ่าเชื้อโรคในบ้านได้